​​Nhằm thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu uy tín trên thế giới với các nhà sản xuất, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, từ ngày 6 - 8/6/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra Chuỗi sự kiện "Kết nối nguồn cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" (Viet Nam International Sourcing 2024 – VIS2024), do Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương và công ty Cổ phần Adpex phối hợp tổ chức.

 

Với hàng loạt các hoạt động như triển lãm, hội thảo, kết nối B2B, thăm các cơ sở sản xuất, kinh doanh…VIS2024 được giới chuyên môn và doanh nghiệp đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ trong khâu tổ chức. Các doanh nghiệp được lựa chọn để giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, tập đoàn phân phối và các đoàn thu mua quốc tế đều là doanh nghiệp đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế.

 

Đây là điểm hẹn lý tưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu. Đại diện 300 kênh phân phối và đoàn thu mua quốc tế đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ với sự góp mặt của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới tại sự kiện này.

Tham gia VIS2024 lần này, Thương vụ Việt Nam tại Hungary, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary. đã vận động, hỗ trợ 1 đoàn doanh nhân Hungary gồm 37 người đại diện cho các công ty, nhà phân phối, bán lẻ trong các lĩnh vực đồ gia dụng, nội/ngoại thất, logistics, dụng cụ nhà bếp, bất động sản, xây dựng, nhà hàng, thực phẩm, đồ uống...đến tham dự sự kiện với mục đích tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, hàng hoá, tìm kiếm đối tác.


 Ông Tordai Peter - Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Nogard – Hungary đánh giá cao về tính chất và quy mô của sự kiện. Ông cho rằng, với chuỗi hoạt động rất thiết thực, nhất là sau đại dịch covid-19 và những bất ổn địa chính trị - kinh tế gần đây, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ/bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ. Doanh nghiệp Hungary đã có cơ hội trực tiếp tiếp xúc với doanh nghiệp, hàng hoá Việt Nam. Hy vọng rằng, sau sự kiện này sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Hungary hiểu rõ hơn hàng hoá Việt Nam, qua đó sẽ tìm thấy cơ hội hợp tác làm ăn với doanh nghiệp Việt Nam trong tương lại.


Tập đoàn Vimpex Drink Kft, nhà phân phối, bán lẻ của Việt kiều lớn trong lĩnh vực đồ uống tại Hungary, hiện đang quan tâm đến một số sản phẩm nông sản, đồ uống Việt Nam thay vì từ trước đến nay chỉ làm ăn với các đối tác châu Âu. Ông Vũ Thành Đông, đại diện tập đoàn cho biết, đây là lần thứ hai Vimpex Drink Kft tham dự sự kiện này. chúng tôi đã có cơ hội thảo luận trực tiếp với các nhà sản xuất Việt Nam, chứng kiến tận mắt sản phẩm của họ, điều này rất cần thiết và hữu ích. Đây thực sự là nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể tìm đến với nhau. Sau mỗi sự kiện như thế này, chúng tôi sẽ có những đánh giá, để tìm ra hướng đi thích hợp. Mong rằng, sẽ sớm có sự hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam.

VIS2024 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đẹp cho các doanh nghiệp quốc tế nói chung và doanh nghiệp Hungary nói riêng./.

 

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Hungary đạt 244,12 triệu USD, tăng 47,9% so cùng kỳ năm 2023. Xuất siêu 165,7 triệu USD, bằng 211,4% kim ngạch nhập khẩu từ Hungary.

​ 


  ​​  ​​​​​​​​​​​​​   ​​​